Vật liệu chế tạo được tháp oxy hóa cao tải

VẬT LIỆU CHẾ TẠO THÁP OXY HÓA

Vật liệu chế tạo tháp oxy hóa cao tải có những loại nào ? Có bao giờ các bạn đặt câu hỏi rằng “tháp oxy hóa có thể làm từ những vật liệu gì không ?”. Tôi đoán chắc các bạn cũng không để ý đến là tháp oxy hóa có thể làm được từ nhiều vật liệu. Chứ không chỉ có mỗi làm bằng thép. Vì chúng tôi đã làm tháp oxy hóa từ những vật liệu khác nhau.

1.Vấn đề vật liệu chế tạo tháp oxy hóa cao tải.

Thực tế thì tháp oxy hóa có thể được chế tạo được từ nhiều loại vật liệu khác nhau. Ví như: thép đen, thép không gỉ SUS304 hoặc làm bằng vật liệu composite. Thật vậy, vật liệu không phải là điều quá khó khi chế tạo tháp oxy hóa cao tải. Để minh chứng cho điều tôi vừa nói ở trên. Chúng tôi sẽ đưa ra ảnh mà tháp oxy hóa chúng tôi đã từng làm như hình dưới đây:

Vật liệu chế tạo tháp oxy hóa cao tải là thép inox 304:

Hình ảnh tháp oxy hóa inox bán cho KCN phố nối A

Hình ảnh tháp oxy hóa inox bán cho KCN phố nối A

Vật liệu chế tạo tháp oxy hóa cao tải là composite:

Hình ảnh tháp oxy hóa làm bằng composite

Hình ảnh tháp oxy hóa làm bằng composite

Đánh giá vật liệt thép inox 304:

Đối với vật liệu là thép không gỉ SUS304 thì có ưu điểm là nhẹ, giá thành rẻ, chế tạo bích bắt với ống nước cấp nước vào tháp và bích nước ra rất đơn giản và có thể chế tạo phù hợp với tất cả các thông số tiêu chuẩn mặt bích như: BS4504, JIS, ANSI… Nói chung là nó rất nhiều ưu điểm mà hầu như không có nhược điểm để tôi nói ra ở đây. Hiện tại thì hầu hết tháp oxy hóa trên thị trường hiện nay được làm bằng thép không gỉ SUS304 là chính. Nó vừa chắc bền, lại có tính thẩm mỹ cao, lại có cả khả năng lắp đặt tốt. Chúng tôi khuyên khách hàng nên làm tháp oxy hóa bằng thép inox.

Đánh giá vật liệu composite:

Đối với vật liệu là composite thì ưu điểm là có thể chịu được các chất ăn mòn mạnh, có tính axit cao. Nhưng tôi nghĩ rằng khách hàng đang nhầm lẫn trong vấn đề này. Tại sao ư? Các bạn có thể biết là thép không gỉ SUS304 hoàn toàn có thể đảm nhận công việc này. Mà thứ nữa là chúng ta sử dụng tháp oxy hóa để xử lý nước giếng khoan, xử lý nước sinh hoạt thì PH của nước không phải là vấn đề đáng ngại.

Có khách hàng nói là chúng tôi châm PAC vào trong nước nên phải đảm bảo chịu được PH thấp. Nhưng kể cả chúng ta châm PAC (chất trợ lắng) vào trong nguồn nước. Thì PH của nước cũng chỉ rơi vào khoảng 5-6. Do đó mà không ảnh hưởng đến thép không gỉ khi chúng ta làm tháp oxy hóa.

2. So sánh hai loại vật liệu:

Nhưng nhược điểm lớn nhất ở đây là gì, để làm một tháp oxy hóa bằng composite thì cần một khối lượng keo và vải thủy tinh lớn khiến cho khối lượng của tháp nặng. Việc làm bích composite không khó nhưng nó không thể chịu lực tốt bằng bích thép inox. Ngoài ra, khi chúng ta lắp đặt tháp oxy hóa ngoài trời, lâu ngày chất keo này sẽ bị lão hóa.

Nhìn trên hình ảnh số 2, đối với tháp oxy hóa làm bằng composite. Chúng ta có thể thấy nước tràn ra ngoài khi vận hành quá tải, sắt đã bám vào thành tháp. Để vệ sinh bề mặt rất khó vì bề mặt composite thực sự không bằng phẳng để chúng ta có thể vệ sinh. Nhưng đối với tháp oxy hóa làm bằng inox thì lại khác, hoàn toàn chúng ta có thể vệ sinh đem lại vẻ thẩm mỹ cho tháp sau khi vệ sinh.

Qua bài viết này chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn một số vật liệu chế tạo tháp oxy hóa. Giúp các bạn hình dung ra vật liệu làm tháp. Và có một sự lựa chọn hoàn hảo khi đặt hàng tháp oxy hóa cao tải.

Bài Viết Liên Quan